Trải nghiệm cuộc sống của người dân tại Mai Châu

Mai Châu từ lâu đã trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng khắp vùng Tây Bắc không chỉ thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp cảnh quan núi rừng hùng vĩ, không khí trong lành, thơ mộng mà tại đây còn níu chân du khách thập phương bởi chính sự thân thiện, ấm áp của tình người Tây Bắc.

Ở Mai Châu có 2 bản du lịch nổi tiếng là bản Lác và bản Pom Coọng thì đều có rất nhiều hộ dân kinh doanh dịch vụ phòng nghỉ dưới dạng nhà sàn du lịch, khi nghỉ tại các nhà sàn này thường thì sẽ giống một hình thức ngủ tập thể, mỗi người một khoang (có đầy đủ chăn màn gối đệm riêng cho từng người). Với tất cả những đặc điểm vô cùng độc đáo và khác lạ vốn có của nó đó là vào những buổi chiều thì nơi đây sẽ được những ánh nắng chói chang đã chiếu thẳng một cách trực tiếp vào sâu bên trong điều đó làm cho nơi đây càng trở nên cuốn hút vô cùng giống như một thiên đường ánh sáng. Đặc biệt khi đến với ngọn đèo này các bạn cũng có thể được thưởng thức với những món ăn vô cùng quen thuộc và gần gũi của người dân nơi đây, đó là những món như ngô luộc, ngô nướng, mía lùi, cơm lam...

Du lịch Mai Châu sẽ trở nên hấp dẫn đối với biết bao khách du lịch, vì vậy chúng ta sẽ thử một lần được đến với nơi đây đi các bạn. Hãy thử một chuyến du lịch Mai Châu để các bạn có thể được trải nghiệm vùng đất du lịch này với những nét đặc sắc và hấp dẫn nhất các bạn nhé. Cá được bắt tại suối về có thể chế biến thành nhiều món ngon như: cá suối nướng - Pa Pỉnh Tộp, cá suối rán… Dù chế biến theo cách nào thì đây cũng là món ăn ngon, hấp dẫn và chiếm được cảm tình của đông đảo du khách đến Mai Châu.

Mai Châu bới 8 bản làng, bạn có thể thuê xe điện đi tham quan hết các bản hoặc đến thăm bản Lác, bản Pom Coọng - 2 bản làng nổi tiếng nhất Mai Châu để tham quan, trải nghiệm, thưởng thức ẩm thực đặc sản hay mua quà lưu niệm cho bạn bè, người thân nhé! Bạn có thể thuê xe đạp đến các bản làng ở Mai Châu, thuê xe điện hoặc chọn địa điểm nghỉ ngơi, homestay, nằm trong các bản làng để trải nghiệm văn hóa - phong tục tập quán của đồng bào dân tộc Thái ở Mai Châu nhé! Việc lựa chọn địa điểm nghỉ ngơi trong chuyến du lịch Mai Châu 2 ngày 1 đêm cũng là một trong những lựa chọn khó khăn nhất của du khách đến với cửa ngõ Tây Bắc.

Xem thêm:

Du lịch Bản Lác Mai Châu

Thông tin du lịch Mai Châu 2020